" "

วิเคราะห์บอล

วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564

ยูโร 2020 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)

เบลเยียม -VS- โปรตุเกส

เวลา : 02:00 น.

สนาม : เอสตาดิโอ โอลิมปิโก เด เซบีย่า (เซบีย่า – สเปน)

ถ่ายทอดสด : NBT 2HD / True Sports HD3

เรตราคาไทย : เบลเยียม ต่อ 0.25

สถิติในการพบกันของทั้งสองทีม

สถิติในการพบกันของทั้งสองทีม

สภาพทีมโดยทั่วไป

เบลเยียม
ทางด้านทีมชาติ เบลเยียม เจ้าของจ่าฝูง เวิลด์ แรงกิ้ง เจ้าของอันดับ 3 บอลโลก 2018 แล้วอีกทีมของแชมป์ ยูโร 2020 ของในกลุ่ม B เก็บมาถึง 9 แต้ม ทางของเฮคโค้ช โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ มี เอแด็น อาซาร์, เควิน เดอ บรอยน์ กับ อั๊กเซล วิตเซล 3 นักเตะของทัพประเดิมเป็นตัวจริงยูโรแล้วในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย

การวางหมากใช้ 3-4-2-1 พร้อมส่ง อาซาร์, เดอะ บรอยน์ แล้ว อั๊กเซล วิตเซล ลงเล่นกับ โรเมลู ลูกากู, ยูริ ตีเลอมองส์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ต็องเก้น, เดดริค โบยาต้า กับ ธอร์ก็อง อาซาร์ โดยมี ดรีส เมอร์เท่นส์, เลอันแดร์ เดนด็องเกอร์, คริสติยอง เบนเตเก้, โธมัส แฟร์มาเล่น, นาเซอร์ ชาดลี่, เจสัน เดนาเยอร์, แด็นนิส ปราต, มิชี่ อาตชูอายี่, เฌเรมี่ โดกู กับ ยันนิก แฟร์เรร่า การ์ราสโก้ เป็นตัวกำลังเสริม

สถิติ 10 นัด หลังสุดของ ทีม เบลเยี่ยม

สถิติ 10 นัด หลังสุดของ ทีม เบลเยี่ยม

โปรตุเกส
อดีตเจ้าของแชมป์เก่า โปรตุเกส แชมป์ยูโร 2016 ทำได้เสมอจากแชมป์โลก ตราไก่ ในนัดของรอบแบ่งกลุ่มเกมสุดท้าย 2-2 พร้อมได้ 2 ลูกของ 2จุดโทษจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะดาวรุ่งกัปตันทีมที่ทำได้ถึง 5 ลูก แล้วได้ขึ้นเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของรายการนี้ แล้วได้เข้าไปสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายจากที่เป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ของทีมชาติ

ทางของกุนซือ แฟร์นานโด ซานโตส อาจจะต้องตรวจสภาพของ เนลสัน เซเมโด้ แล้วอาจจะตกเป็นของ ดีโอโก้ ดาโลต์ ลงเป็นตัวจริงแนวรับฝั่งขวา การวางหมาก 4-3-3 พร้อมมี ชูเอา มูตินโญ่, ดานิโล่ เปเรร่า กับ เรนาโต้ ซานเชส ในแดนกลาง 3 ตัว ด้าน 3 แนวหน้ามี คริสเตียโน่ โรนัลโด้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา กับ ดีโอโก้ โชต้า ทำให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส อาจจะยังต้องรอเวลาเหมือนกับ วิลเลียม คาร์วัลโญ่, ชูเอา เฟลิกซ์, อันเดร ซิลวา, รูเบน เนเวส, โชเซ่ ฟอนเต้, ชูเอา ปาลินญ่า แล้ว แซร์โจ้ โอลิเวร่า

สถิติ 10 นัด หลังสุดของ ทีม โปรตุเกส

สถิติ 10 นัด หลังสุดของ ทีม โปรตุเกส

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบลเยียม
เบลเยียม (3-4-2-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ – โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เดดริค โบยาต้า, แยน แฟร์ต็องเก้น – โธมัส มูนิเยร์, ยูริ ตีเลอมองส์, อั๊กเซล วิตเซล, ธอร์ก็อง อาซาร์ – เควิน เดอ บรอยน์, เอแด็น อาซาร์ – โรเมลู ลูกากู

โปรตุเกส
โปรตุเกส (4-3-3) : รุย ปาตริซิโอ – ดีโอโก้ ดาโลต์, เปเป้, รูเบน ดิอาส, ราฟาแอล เกร์เรโร่ – ดานิโล่ เปเรร่า, ชูเอา มูตินโญ่, เรนาโต้ ซานเชส – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ดีโอโก้ โชต้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ความน่าจะเป็นของเกม

เบลเยียม ผลงานการเล่นในช่วงเกมยูโรทำได้ดีมาโดยตลอดจากที่เอาชนะ 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมรับ-รุกทำได้ดีแบบครบเครื่อง ทำให้เก็บชัย 4 นัดหลัง ของทุกรายการ ได้คว้าชัย 10 นัดจาก 12 นัดหลัง แล้วไม่เคยปราชัยตลอด 12 นัดที่ผ่านมา

โปรตุเกส ผลงานการเล่นในช่วงยูโรทำได้สุดยอดไปเลย ถึงแม้ว่าจะคว้าชัยได้ 1 นัดจากที่ลงเล่น 3 นัดในแบ่งกลุ่ม แล้วได้พ่ายกับเสมอใน 2 เกมหลังสุด รวมไปถึงเกมรับ-รุกยังทำได้ดีเสมอ ทำให้เอาชัยถึง 5 นัดจากที่ลงเล่น 9 นัดหลังของรายการ แล้วไม่เคยพ่ายจาก 9 นัดที่ผ่านมา ทำให้ “โปรตุเกส” ยังดูดี อาจจะไม่เป็นรองมากนัก คาดว่าจะเอาเสมอจาก “เบลเยียม” ได้แน่นอน

สกอร์ที่คาด : เบลเยียม 1-1 โปรตุเกส

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ ::: วิเคราะห์บอล