" "

ประวัตินักเตะ

ฤดูกาลไหนไม่ได้ใบเหลืองไม่ใช่ แกเร็ท เบล

แกเร็ท แฟรงก์ เบล (Gareth Frank Bale) ในวัย9ขวบเจ้าตัวได้เล่นกีฬาหลายชนิดมากไม่ใช่แค่เล่นฟุตบอลอย่างเดียวเช่นฮ็อคกี้,วิ่งระยะไกล,ฮ็อคกี้ แต่ เบล รักการเล่นฟุตบอลที่สุดตอนอยู่บ้าน เบล ไม่เคยงอแงอยากดูทีวีหรือการ์ตูนเลย แต่จะอ้อนขอพ่อเขาออกไปเล่นฟุตบอลมากกว่า หลังจากนั่นในวัยเพียง16ปี เบล ได้ลงสนามฟุตบอลในการแข่งขันฟุตบอลอายุต่ำกว่า18ปี และสามารถคว้าแชมป์มาให้โรงเรียนได้ เบล พัฒนาฝีเท้าได้ไวมากในปีนั่นเขาได้ลงสนามไปทั้งหมด45นัดแต่เสียดายที่ในปีนี้ เบล ได้รับบาดเจ็บและได้พลาดการลงสนามไปหลายแมตช์

ในปี2007 เบล ได้เซ็นสัญญากับ สเปอร์ โดยได้ค่าตอบแทนในตอนนั่นคือ5ล้านปอนด์แต่การลงสนามแรกให้กับ สเปอร์ ก็ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บและไม่สามารถลงเล่นได้ในครึ่งหลังจากนั่นประมาณปลายปี เบล ก็ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งครั้งนี้รุนแรงกว่าเดิมจนต้องพักรักษาตัวไปหลายเดือนเลยทีเดียว ต่อมาในฤดูกาล2010/11 เบล ก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองได้สำเร็จเพราะสามารถเตะเข้าประตูไป2ลูกในแมตช์เดียว สถิติการลงสนามของเบลมีดังนี้ ฤดูกาล2014/15 ลงเล่นฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก10ครั้งทำประตูไป7ครั้งสามารถส่งบอลให้เพื่อนเตะเข้าประตูได้2ครั้ง และยังได้ใบเหลืองในสนามนี้ไป1ใบ

ในปี2016 ในสนาม ฟุตบอลยูโร จำนวน6นัด ทำประตูไป3ลูกและโดนใบเหลือไป1ครั้งเหมือนกันในรอบนี้ ฤดูกาล2016/17 ลงแข่งขันฟุตบอลรอบคัดเลือก7นัด ทำประตู4 สามารถส่งบอลให้เพื่อนทำประตูไปได้ทั้งหมด1ครั้ง สำหรับแมตช์นี้ เบล ได้ใบเหลืองไปทั้งหมด2ครั้งฤดูกาล2018 ลงสนามไชน่า คัพ จำนวน2นัด ทำประตูไป3ลูก สงบอลให้เพื่อนยิงไป1ลูก ฤดูกาล2019/20 ลงสนามฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก 8นัด ทำประตู2ลูก และยังได้ใบเหลืองไป2ใบ ต่อมาในฤดูกาล2021 เบล ได้ลงเล่น ฟุตบอลยูโร จำนวน4นัด ฤดูกาลนี้ เบล ไม่สามารถทำประตูให้ทีมได้แต่สามารถส่งบอลให้เพื่อนทำประตูได้2ครั้ง และได้ใบเหลืองไป1ครั้ง ปัจจุบัน เบล ได้เซ็นสัญญาอยู่กับสโมสรสฟุตบอลเรอัลมาดริด โดยได้ค่าตัว85.3ล้านปอนด์

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวบอลนอก

FACEBOOKแฟนเพจเพิ่มเติมได้ที่ >>> Cheerballlok

ติดตาม ข่าวบอล และไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวที่ Line >>> cheerballlok