" "

วิเคราะห์บอล

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564

ยูโร 2020 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)

ฝรั่งเศส -VS- สวิตเซอร์แลนด์

เวลา : 02:00 น.

สนาม : อารีน่า นาซิอองนาล่า (บูคาเรสต์ – โรมาเนีย)

ถ่ายทอดสด : NBT 2HD / True Sports HD3

เรตราคาไทย : ฝรั่งเศส ต่อ 0.75

สถิติการพบกัน

สถิติการพบกัน

สภาพทีมโดยทั่วไป

ฝรั่งเศส
ฝรั่งเศส เข้าของแชมป์บอลโลก 2018 แล้วมีชื่อ เต็ง 1 ในแชมป์ยูโร 2020 โดยมี 5 แต้ม แล้วได้เก็บแชมป์ของกลุ่ม F ทางของโค้ช ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ไม่มี ลูก้าส์ ดีญ ที่มีปัญหาบาดเจ็บ อุสมาน เดมเบเล่ ได้เอาชื่อออกไป รวมถึง อาเดรียง ราบิโอต์, โตมาส์ เลอมาร์, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ กับ มาร์คัส ตูราม อาจจะตรวจความพร้อมอีกครั้ง

อาจจะเปลี่ยนจาก 4-2-3-1 มาเล่น 4-3-1-2 โดยจะมี อาเดรียง ราบิโอต์ และ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ พร้อมที่จะลงเล่น ทางด้านคนอื่นมี คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้, อองตวน กรีซมันน์, ปอล ป็อกบา, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ราฟาแอล วาราน, เพรสแนล คิมเปมเบ้ แล้ว คาริม เบนเซม่า ทำพาทัพเสมอกับ โปรตุเกส 2-2 ของนัดแบ่งกลุ่มเกมสุดท้าย โดยมี โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่, มุสซ่า ซิสโซโก้, วิสซาม เบน เยดแดร์, ลีโอ ดูบัวส์, ชูลส์ กุนเด้ กับ คิงส์ลี่ย์ โกม็อง เป็นตัวเสริมทัพ

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม ฝรั่งเศส

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม ฝรั่งเศส

สวิตเซอร์แลนด์
ทางด้าน สวิตเอาชนะจาก ตุรกี ในช่วงนัดสุดท้าย ทำให้เก็บชัยเป็นเกมแรกของยูโร 2020 การทำประตูของ เซอร์ดาน ชากิรี่ ทำให้เข้าไปในรอบน็อคเอาต์ ที่ 3 ดีสุด 1 ใน 4 ชาติแรก ทางของกุนซือ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช โดยมีกันครบ การวางทัพ 3-4-1-2 โดยมี 11 ตัวจริงของนัดล่าสุด

พร้อมมี กรานิต ชาก้า ยืนคู่กันในแดนกลางกับ เรโม่ ฟรอยเลอร์ อาจจะใช้ ซิลวาน วิดเมอร์ และ สตีเว่น ซูเบอร์ เป็น 2 แนวรับซ้าย-ขวา ทางด้านของตัวรุกมี เซอร์ดาน ชากิรี่ ลงเล่นหน้าต่ำ ฮาริส เซเฟโรวิช ลงทำประตูกับ บรีล เอ็มโบโล่ พร้อมมี อัดเมียร์ เมห์เมดี้, เดนิส ซากาเรีย, มาริโอ กาฟราโนวิช, ฟาเบียน ชาร์, เอดิมิลสัน แฟร์นานเดส, ฌิบิล โซว์, เควิน เอ็มบาบู แล้ว รูเบน วาร์กัส เป็นกองหนุน

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม สวิตเซอร์แลนด์

 

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม สวิตเซอร์แลนด์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฝรั่งเศส
ฝรั่งเศส (4-3-1-2) : อูโก้ โยริส – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ราฟาแอล วาราน, เพรสแนล คิมเปมเบ้, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ – เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ปอล ป็อกบา, อาเดรียง ราบิโอต์ – อองตวน กรีซมันน์ – คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้, คาริม เบนเซม่า

สวิตเซอร์แลนด์
สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-1-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ – นิโค่ เอลเวดี้, มานูเอล อาคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ – ซิลวาน วิดเมอร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาก้า, สตีเว่น ซูเบอร์ – เซอร์ดาน ชากิรี่ – บรีล เอ็มโบโล่, ฮาริส เซเฟโรวิช

ความน่าจะเป็นของเกม

ฝรั่งเศส ผลงานการเล่นในช่วงยูโรพอทำได้ดีพอสมควร ถึงเก็บชัยเพียงเกมเดียวจากที่ลงเล่น 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม แล้วได้มาเสมอ 2 นัดหลังสุด รวมไปถึงเกมรับ-รุกยังทำได้ลงตัว ทำให้เก็บชัย 7 นัดจาก 10 นัดหลังของทุกรายการ แล้วไม่เคยปราชัยตลอด 10 นัดที่ผ่านมา

สวิตเซอร์แลนด์ ผลงานการเล่นในช่วงนี้ทำได้ดีมาหน่อยจากที่แพ้กับเสมอใน 2 เกมแรกในรอบสุดท้าย ก่อนเก็บชัยในรายการนี้ของนัดแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย
ทำให้คว้าชัย 7 นัดจาก 10 นัดหลังของทุกรายการ แล้วได้ปราชัยเพียงเกมเดียวจากที่ลงเล่น 10 นัดที่ผ่านมา ทำให้ “อิตาลี”แล้วยังมีนัดที่ไปบุกแบบดุเดือดเอาชนะจาก สวิตเซอร์แลนด์ เอาไว้ได้

สกอร์ที่คาด : ฝรั่งเศส 2-0 สวิตเซอร์แลนด์

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ ::: วิเคราะห์บอล