" "

ประวัตินักเตะ

ป็อกบา นักเตะแมนยูติดโควิด19

ปอล ป็อกบา นักเตะ อายุ28ปี เกิดที่ประเทศฝรั่งเศส ปอล ป็อกบา ได้เริ่มเล่นฟุตบอลตอนอายุได้ประมาณ6ขวบ กับ สโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้บ้านเขาในฝรั่งเศษเขาเล่นอยู่สโมสรนี้เป็นเวลา 7 ปี ปอล ป็อกบา เก่งตั้งแต่ยังเป็นเด็กเพราะสามารถเป็นกัปตันทีมได้ตั้งแต่อายุ13ปี หลังจากนั่นในปี2009 เขาได้ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การลงสนามครั้งแรกของ ปอล ป็อกบา ก็สามาราถเอาชนะไปได้ในแมตช์แรกของฤดูกาล ในปี2009 ปอล ป็อกบา ได้ลงสนามทั้งหมด 21เกม ยิงไปทั้งหมด7ลูก ในปี2011 เขาได้เข้าสู่ ทีมฟุตบอล ที่ใหญ่กว่าเดิมในการย้ายทีมครั้งนี้ทำให้เขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2010/11 ไปได้

ต่อมาในปี2012 ปอล ป็อกบา ได้ลงเล่นให้กับสโมสรใหม่ครั้งแรกในสนามพรีเมียร์ลีก และก็สามารถพาทีมชนะไปได้ในแมตช์นี้อีกเช่นเคยสำหรับฤดูกาลนี้ ปอล ป็อกบา ได้ลงเล่น ยูฟ่า ลีก 1แมตช์ ลีก คัพ 3แมตช์ และพรีเมียร์ลีก 3แมตช์ สุดท้ายในปี 2016 แมนยู ได้ตัดสินใจซื้อตัวเขากลับมาร่วมทีมอีกครั้งในราคา 89 ล้านปอน์ด ในตอนนั่นถือว่าเป็นราคาที่สูงมากพอสมควร และปัจจุบัน ป็อกบา ก็ยังเป็นนักเตะที่ค่าตัวสูงที่สุดใน USA และการเข้าร่วมทีมกับแมนยูครั้งนี้เขาได้นำแชมป์ ลีก คัพ มาครองตั้งแต่ฤดูกาลแรก และในปี2019 เป็นการเริ่มต้นฤดูการที่แย่มากสำหรับเขาเพราะเขาได้รับบาดเจ็บและต้องพักรักษาตัวเป็นเวลาหลายเดือน

พอเขาหายดี พร้อมลงสนามได้ก็เกิดโรคโควิด19 ทำให้ในฤดูกาลนี้เขาไม่ค่อยได้ลงสนามเลยแต่ก็ยังคว้าที่3 มาได้ในลีกนี้ จนกระทั้งปี2020/21 เขาได้ติดโควิด19 เลยทำให้เขาไม่สามารถฝึกซ้อมได้หลังจากที่หายดีเขากลับมาลงแข่งอีกครั้งแต่ครั้งนี้ไม่เหมือนเดิมเพราะฝีเท้าเขาตกไปเยอะจนทำให้เขากลายเป็นตัวสำรองไปในแมตช์นี้ แต่หลังจากนั่นในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก2020 ป็อกบา สามารถพาทีมนำเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ แต่เรื่องวุ่นๆก็ยังไม่หมดเพราะมีคนพูดต่อๆกันว่า ป็อกบา จะย้ายออกจาก แมนยู แต่เจ้าตัวยังไม่ออกมาแถลงข่าวว่าเรื่องจริงหรือเท็ง แล้วถ้าเป็นเรื่องจริงเรามาลุ้นกันว่าที่หมายใหม่ของ ป็อกบา จะเป็นที่ไหน

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวบอลนอก

FACEBOOKแฟนเพจเพิ่มเติมได้ที่ >>> Cheerballlok

ติดตาม ข่าวบอล และไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวที่ Line >>> cheerballlok