" "

ประวัตินักเตะ

เครื่องจักร แห่งแดนอาทิตย์อุทัย ชินจิ คางาวะ

ชินจิ คางาวะ สัญชาติญี่ปุ่น เกิดวันที่ 17 มี.ค. 1989 เป็นนักเตะที่เล่นได้ทั้งตำแหน่ง กองกลาง ตำแหน่งปีกซ้าย ตำแหน่ง ปีกขวา ชินจิ คางาวะ เริ่มหัดเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เขาขยันตั้งใจฝึกฝนซ้อมและทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อที่จะได้ขึ้นไปเล่นทีมชาติ และความหวังของเขาก็ประสบความสำเร็จในปี 2006 เขามีรายชื่อติดทีมชาติญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกเมือตอนอายุได้ 17 ปี ตอนนั้นติดทีมเยาวชน และได้ลงเล่นในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ของทีมชาติญี่ปุ่น และในปี 2007 เขาได้ถูกเลือกให้ขึ้นไปเล่นทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี

และได้ขยับไปเล่นเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจากนั้นเขาได้โชว์ฟอร์มถูกใจ ผู้จัดการทีมชาติญี่ปุ่นในขณะนั้น และถูกเรียกให้ไปติดทีมชาติญี่ปุ่นใหญ่ ชินจิ คางาวะ ติดทีมชาติญี่ปุ่นตั้งแต่ อายุได้ 19 ปี และลงสนามในนามทีมชาติญี่ปุ่นไปแล้วมากกว่า 98 ครั้ง เส้นทางค้าแข้งกับสโมสรของ ชินจิ คางาวะ เริ่มแรกได้เล่นให้กับสโมสรเอซี มิยาจิ เป็นสโมสรที่ปั้นนักเตะเยาวชน ในประเทศญี่ปุ่น และได้ลงเล่นให้กับสโมสรในระดับประเทศเป็นครั้งแรกกับสโมสรเซเรซโซ โอซากะ สโมสรชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น

ตั้งแต่ปี 2006 ถึง 2010 จากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับสโมสรในยุโรป อย่าง เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ของศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2012 และได้ย้ายข้ามศึกมาที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่กับปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2012 ถึง 2014 และย้ายกลับไปที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกครั้ง ก่อนที่จะหมดสัญญา ชินจิ คางาวะ ย้ายไปเล่นให้กับ ซาราโกซ่า ลีกรองในประเทศสเปน จนถึงปี 2019 และปัจจุบันได้ค้าแข้งกับสโมสรพีเอโอเค ในประเทศกรีซ

ข่าวสารเพิ่มเติม >>> ข่าวบอลนอก